Lỗi không đọc được chữ ký số khi đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản hải quan

Tổng quan:

Khi đăng ký tài khoản quản trị Hải quan điện tử hoặc đăng nhập vào tài khoản quản trị VNACCS trên trang http://103.248.160.14 nếu bạn gặp lỗi không đọc được chữ kí số như sau:   Nguyên nhân do máy tính chưa nhận Chữ ký số hoặc do máy tính chưa cài đặt java hoặc java chưa được kích hoạt. Nhà cung cấp chữ ký số NewTel-CA  xin hướng dẫn xử lý lỗi không đọc được chữ ký số khi đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản hải quan như sau:

Điều kiện môi trường:

  • Máy tính được cài đặt hệ điều hành Windows XP SP3 trở lên.
  • Sử dụng trình duyệt internet Explorer 7 trở lên hoặc trình duyệt firefox.
  • USB token NewTel-CA được cắm và cài đặt trên máy. Hướng dẫn cài đặt chữ ký số tại đây
  • Máy tính được cài đặt ứng dụng plugin java. Hướng dẫn cài Java tại đây

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Kiểm tra xem bạn đã cắm chữ ký số NewTel-CA và cài đặt chữ ký số NewTel-CA thành công chưa (Hướng dẫn cài đặt chữ ký số tại đây)

Bước 2: Kiểm tra java trên máy tính của bạn.

Bạn hãy cài đặt java lên máy tính. (Xem hướng dẫn  tại đây)

Sau khi cài java, chúng ta cần cấu hình java. Bạn vào Control Panel, chọn Java

 

Vào tab Security, chọn Exception Site List và Add trang Hải quan vào java như sau:

 

Sau đó, vào tab Advanced, tích chọn như trong hình, rồi ấn OK.

 

Sau đó, bạn thực hiện lại thao tác đăng ký, sẽ xuất hiện của sổ Java, bạn chọn Run như trong hình

 

Sau đó chọn Đọc CKS sẽ hiển thị thông tin CKS

 

Lưu ý:

Để được hỗ trợ thêm các thông tin vui lòng liên hệ tổng đài hỗ trợ nhà cung cấp chữ ký số NewTel-CA: 19002066 hoặc hotline theo số 0936208068.  

Câu hỏi liên quan